Chị Tôi

Tháng Một 13, 2011 § Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Chị Tôi

Nhà nghèo, đông con, khó khăn chồng chất lên khó khăn.
Chị tôi khi mới 13 tuổi đã nung nấu trong đầu mình một tương lai phải bỏ học để ra đời phụ giúp nuôi gia đình.
Một trong những ngày buồn tủi của thời thơ ấu đời chị là bị trường học đuổi về, vì không có tiền đóng học phí. Hôm đó con đường từ trường về nhà có lẽ là một chặng đường dài nhất chị đã đi qua. Nhưng chị thấu hiểu cảnh khổ của cả nhà và chấp nhận bỏ học.

Sớm ra đời với công việc thợ may, mong làm thay đổi được phần nào hoàn cảnh nghèo khó cho cha mẹ. Chị thức khuya dậy sớm, một ngày chỉ ngủ được chừng hai, hay ba tiếng đồng hồ… Còn lại chị phải ngồi một chỗ và cứ như thế mà may vá ngày này qua ngày khác. Cho đến một thời gian sau được người ta mướn luôn làm thợ may trong tiệm.

Sau này qua Mỹ chị cũng tiếp tục đi làm lụng siêng năng như bao nhiêu người Việt tỵ nạn thuở đó. Nhưng lúc nào chị cũng nhớ đến ba mẹ, anh em, và luôn luôn trợ giúp khi gặp phải khó khăn, cần đến chị. Hạnh phúc chị là bảo đảm một cuộc sống tiện nghi đầy đủ cho mẹ…

Chị tôi, một người con hiếu thảo, một người chị, người em tốt vời mọi người trong gia đình. Với người ngoài chị thường cưu mang mà không cần thiết phải quen biết.

Chị tôi có một tấm lòng nhận hậu, rộng lượng, biết thông cảm với sự khốn khổ của con người. Dù chị luôn có mặc cảm thất học, nhưng điều đó không có đáng nói. Vì tôi biết trong cuộc đời chị có rất nhiều người luôn tri ân chị. Nhờ bàn tay biết giúp đỡ mà chị đã làm vơi nhẹ gánh nặng của rất nhiều người. Tôi tự hào về đức hạnh từ bi của chị Thoa. Chị tôi !

Ngọc Thể
Dec 2009


Trả lời

What’s this?

You are currently reading Chị Tôi at Ngọc Thể.

meta

