Thư Tình Gửi Mình

Tháng Một 13, 2011 § Bạn nghĩ gì về bài viết này?

Image
Lá thư tình 35 năm sau… 

Dấu yêu ơi,

Nắng sớm nắng chiều bên ngoài đẹp thế này sao em nhìn như mưa vừa tạnh mà mờ mờ như sương, nhớ năm ngoái mình đã đưa em đi bác sĩ trị mắt cườm rồi cơ mà . Hôm nay em có nhớ lời mình dặn phải ráng đi bộ mỗi ngày và em đã chống gậy đi từ phòng ra cửa sổ cho giãn xương cốt. Mất một tiếng đồng hồ mới tới đích và mồ hôi ra đầm đìa xuống cả chân làm em sực nhớ là quên mặc tả rồi! Khổ thế! Ngày hôm kia khi trời trở gió, mình dặn em không được ra ngoài, thế nhưng em lại vui chân, lòm khòm đi ra, quên đóng cửa, và quên luôn đem theo chìa khóa nhà . Vừa đi được dăm ba bước thì gió nó kéo em té lăn cù xuống đất. Trong tư thế nằm sấp, mông chổng lên trời, mặt em chúi nhủi vào vũng nước đen trên cỏ, em thật khó khăn tự ngồi dậy, nên đành nằm thẳng cẳng lắng nghe từng khớp xương trong người ê ẩm rên rỉ lê thê . Gió càng lúc càng rì rào .. như muốn ru em ngủ một giấc đầy. Làm sao em cưỡng nổi cảm giác êm êm bởi tiếng gió đều đặn ò ò ..bên tai…và em đã ngáy khò tự hồi nào không hay ! Mình biết mà, hể em nằm đâu là ngủ đó ! Mãi đến khi con chó hàng xóm ngửi được mùi dầu cù là nồng nặc trên người em, nó đến gần liếm láp cho đến lúc em tỉnh dậy. Em nhìn con chó và thấy nó cứ ngáp liên tục , em hỏi lủ trẻ con bu quanh có phải vì cả đêm con chó nó phải thức khuya canh trộm hay sao mà nó cứ ngáp dài liên tục như thế ..?
Lủ trẻ con bảo với em rằng: ” con chó nó đang sủa đấy cụ ạ !!! ”
Chúng còn hỏi em ” Sao cụ nói chuyện to còn hơn chó sủa vậy??!!!”
Mình à, mình sớm làm cái hẹn cho em đi bác sĩ khám tai nhé !

Dấu yêu ơi !

Có phải giờ này mình đang ở dưới bếp làm thức ăn cho em không? Tai em tuy lãng, nhưng cái mũi em còn thính lắm. Em nghe được cái mùi phở quen thuộc, thơm phừn phực cả bầu không gian và em vội vàng đeo hàm răng giã vào để gọi mình! Nếu không thì mình sẽ không hiểu khi em nói ” Phình phơi, phem phói phắm phồi! ” thay vì …” Mình ơi ! Em đói lắm rồi !” . Thế nhưng réo hoài mà mình không nghe, em gọi cell phone thì lại máy để mode nhắn tin, em để lại lời nhắn tin nhưng không biết mình nghe được giọng nói rừng phi lao xào xạt của em không? Nếu mình có nghe tiếng phù phù trong phone , đó là lúc em nói em cảm ơn và hôn mình nghìn cái đó nhé ! Gọi phone mình không được, em đành phải ngồi viết email cho mình biết là em đã thức dậy rồi và rất đói bụng. Chân tay em nó bắt đầu rung rẩy. Gỏ được ba chữ, em phải ngừng xoa xoa mấy ngón tay, đánh email cho mình từ sáng giờ đã quá giờ ngọ mà vẫn chưa xong. Khổ thế ! Căn nhà này xưa kia khi chúng mình còn trẻ, em còn bước lên , đi xuống cầu thang dễ dàng như chơi.. và tìm thấy mình trong mấy chốc. Bây giờ nhìn cái cầu thang , em chỉ muốn ngồi phệt lên chiếc bao bố mà tuột xuống và có mình đứng sẳn dưới đón chụp lấy em.

Giờ đây em đã hơn 80 tuổi đời ,thời gian giống như một giòng sông, âm thầm lặng lẽ trôi, ngày này sang ngày khác, tháng này sang tháng khác, năm này sang năm khác, chẳng chờ ai mà cũng chẳng đợi ai. Và một khi đã trôi qua thì sẽ chẳng bao giờ trở lại. Những giác quan bên ngoài và lục phủ ngũ tạng bên trong cũng chịu chung cùng một số phận, nhưng tình yêu chúng ta vẫn là hương hoa tươi đẹp, nhiều màu sắc như ngày đầu. Mình vẫn luôn yêu thương, nuông chìu, cưng nựng, hy sinh và lo lắng rất nhiều cho em.

Có câu ca dao :

Già thì già tóc già râu
riêng về cái ấy còn lâu mới già …

Em cảm ơn cái ấy mình trao tặng em mỗi ngày. Đó là tiếng cười !!!

Mình ơi, em dừng đây nhé và đang nghe ngóng tiếng chân mình đi xuống cầu thang, đẩy cửa phòng tìm em, xong dìu em vào bếp để cùng nhau xơi món phở lừng danh muôn đời của mình không ai sánh bằng.

Đừng để em chờ lâu nhé ! Vì cũng đến giờ thay tả cho em …

Thương mình…

EM.

Ngọc Thể

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Thư Tình Gửi Mình at Ngọc Thể.

meta

