Thư Tình Gửi Mình 2

Tháng Một 22, 2011 § Để lại phản hồi

Thuở Ban Đầu

Dấu yêu ơi,…

Em định nói gì với mình mà em quên mất tiêu, mình đợi em nuốt vài viên thuốc bổ óc cấy từ cây bạch quả mà mình hay mua ở tiệm 99 xu, tặng em nhé!. À, em nhớ ra rồi:

Sáng nay khi mình đi chợ, em ở nhà một mình ngồi trên chiếc ghế massage xem phim hoạt họa, thấy con ngựa nó chạy nhong nhong… em sực nhớ vì sao mình bưng em về dzinh…… dễ dàng như thế! Thuở đó, ngày mình ngồi trên xe đi cá ngựa là đúng vào ngày dạm ngỏ. Ở nhà, cậu mợ của mình và thầy me em ngồi đợi ê bàn tọa mà chẳng thấy bóng mình đâu..! Thật ra hôm đó cậu mợ “nhắm” chị cả em đó, nhưng chị em khôn ghê! Chê liền! Rồi chị ba, chị tư, chị năm, chi sáu, chị bẩy, chị tám… kéo dài xuống cho đến bà vú, con ở cũng lắc đầu… Bấy giờ em đang bị đau quai hàm, hai tay ôm mặt không sao trả lời được nên câu mợ chịu em ngay!!! Lúc đó em đã mười nhăm…

Trời hôm ấy mười ba hay mười tám
tuổi của nàng, mình nhớ chỉ mười nhăm
em bị đau răng, hai má sưng vù
em bị đau răng, ê cả quai hàm…

Trời hôm ấy trời xanh, hay trời xám
chưa muốn chồng, sao đã có người thăm
thương ai cũng vậy, thương “đó” cho rồi
lấy ai cũng vậy, mình rước em dzìa…

Thế rồi đêm về, em nằm mộng thấy tiên hiện ra dạy rằng: “Nên lấy người lớn tuổi nhưng giàu con ạ, ít nhất cũng phải hơn chục tuổi á. Vì chênh lệch tuổi tác nên người ta sẽ ngũm sớm, lúc mình chỉ xấp xế tuổi hồi xuân. Còn kịp quậy!”

Yêu Dấu ơi !

Em nhớ man mán lần đầu tiên đôi ta giáp mặt. Mình trông chững chạc , tình tứ với dáng người kheo khẳng kheo khừ, đã có lông… môi… Mình thông thạo nhiều tiếng: Tây… Ninh, Mỹ… Tho, tiếng lóng, nhất là ngôn ngữ miền thượng du. Mình khen đôi ta xứng đôi vừa lứa và ví von tình yêu là “La vache qui rit” là “The laughing cow”, là con bò cười “gặp bãi cỏ non”. Mình là “con bò gầy” và Em là “bãi cỏ non.” ! Bãi cỏ non nuôi bò quanh năm suốt tháng… bãi cỏ non héo là bò sụt cân ngay!!! Ơi ! Mình của em thuở ấy rất tế nhị, lãng mạn ra phết chỉ chạm vào những chỗ da em không bắt nắng.

Và rồi một đám cưới nhà quê diễn ra một cách suôn sẻ. Mình mang giòng máu loại O, cho nên uống chút rượu là mặt đỏ chét, xịn liện tại chỗ.

Đôi ta như đôi cu cu
mình thì ngủ trước, em gật gù khò sau
(Lời mình hát khi say)

Trong đêm tân hôn động phòng hoa chúc, mình mặc quần dài, lưng trần nằm úp mặt xuống giường để em cạo gió lần đầu tiên trong đời con gái. Em hồi hộp, run sợ khi trong tay cầm cái muổng soup bằng thiết… cạo mãi miết đằng sau lưng của mình, cạo tới đâu “gió” nổi lên tới đó, mà mình cứ nằm thở đều đều không nhút nhích, hay rướn người lên rên rỉ mặc dù em quên chưa bôi dầu xanh chỗ này… Em lật người mình luôn phía trước mà cạo lên xuống, dọc xuôi đến khi cả thân mình như con ngựa rằn với những vằn vằn vện tím khắp mình mẫy… đêm ấy em không trách mình đã thử thách tình yêu, làm em vật vã mỏi tay muốn chết luôn! Từ đó, em bỗng trở thành người đàn bà cạo gió thành thạo, tay nghề cao dần theo năm tháng.

Bây giờ đã qua tháng giêng, ngày Valentine sắp đến. Đôi mình sống với nhau đã hơn 1/2 thế kỷ nhưng lúc nào em cũng thấy vẫn như thuở ban đầu cứ như là thơ là phim vậy. Cho đến bây giờ mình vẫn luôn luôn nhớ gỡ răng giả và hôn em trước khi đi đi ngủ em. Duyên nợ – nợ duyên… 65 năm vẫn chưa dứt… mà phở thì còn mãi xực… Cám ơn mình nấu cháo phở cho em nhen… mình biết ý em hết sức…! Môt năm, 365 ngày phở, em ăn phở phờ cả râu…

Ôi!
Em nhõng nhẽo từ lúc phở chưa nhão nhoét…
em dỗi hờn khi mình thay tã… chưa đầy…

À, …cái tã màu tím hoa sim của em… đang đổi màu mình ơi…!!! Lại đến giờ thay tã…!!!

Thương mình,

Em.
thư viết khi em ở tuổi 80.

Ngọc Thể – 2011

Trả lời

What’s this?

You are currently reading Thư Tình Gửi Mình 2 at Ngọc Thể.

meta

